แก่งกระจาน

แก่งกระจาน
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีพื้นที่ถึง 2,915 ตารางกิโลเมตร หรือ 1.8 ล้านไร่ ในเขตอำเภอแก่งกระจาน อำเภอหนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ และมีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมากแห่งหนึ่ง ได้รับการประกาศให้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2524 โดยกำหนดพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำและป่าเหนือเขื่อนแก่งกระจานเป็นเขตอุทยานฯ เป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย พื้นที่ส่วนใหญ่ของอุทยานฯ เป็นภูเขาสลับซับซ้อนอยู่ในเทือกเขาตะนาวศรี สภาพภูมิประเทศเป็นป่าดิบชื้น ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานฯ คือยอดเขางะงันนิกยวงตอง อยู่ในเขตรอยต่อประเทศพม่าและไทย มีความสูง 1,513 เมตร รองลงมาคือยอดเขาพะเนินทุ่ง ซึ่งมีความสูง 1,207 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง จากสันเขื่อนแก่งกระจาน มีถนนเลียบออกมาทางซ้ายมือเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ
My Slideshow: Saklove’s trip from กรุงเทพมหานคร (กทม.), ไทย to was created by TripAdvisor. See another ไทย slideshow. Create your own stunning slideshow with our free photo slideshow maker.

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับครู

      การเลือกซื้อ Notebook เป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกที่ต้องพูดถึง ไม่งั้นไม่ใช่เว็บที่เกี่ยวกับ Notebook เอาความหมายก่อนแล้วกันนะครับ
Notebook หมายถึง สมุดจด แฮะๆ ล้อเล่นครับ ไม่ใช่สมุดจดแน่ๆ ฝรั่งนิยมเรียก Laptop มากกว่า Notebook ทำไมถึงเรียกว่า Laptop เป็นการเรียกตามลักษณะการใช้งาน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ภาษาอังกฤษจะเรียกว่า Personal Computer หรือ PC เจ้า PC ถ้าเราแบ่งตามการใช้งานจะแบ่งเป็น 2 ประเภท

     ความหมายเป็นทางการหน่อย Notebook ก็คือ เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ที่พกพาได้สะดวก มีน้ำหนักประมาณ 1-3 กก. หรือมากกว่านี้ก็มีให้เห็น สามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี และจากปลั๊กไฟโดยตรงก็ได้ ส่วนประกอบต่างๆ เพื่อรวมเป็นคอมพิวเตอร์เหมือน Desktop แต่ทั้ง CPU จอ ลำโพง แป้นพิมพ์ เมาส์ ถูกจับมารวมไว้ในตัวเดียวกัน ช่วงแรกๆ ประสิทธิภาพจะด้อยกว่าและแพงกว่าตั้งโต๊ะ แต่ปัจจุบันต้องเรียกว่าไม่แพ้เลยทีเดียว และว่ากันว่าจะมาแทนที่ Desktop ด้วยซ้ำไป ก็ไม่ผิดหรอกครับที่จะมาแทนที่ เพราะปี พ.ศ.2552 ถามคน 10 คนที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ 8 คน เลือก Notebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

iPhone(1)

iPhone(1)
iPhone 4

Robot(2)

Robot(2)
robot1

คอม(3)

คอม(3)
คอม

ipad(4)

ipad(4)
ipad2

iPhone(5)

iPhone(5)
iphone4

ดาวเทียม(6)

ดาวเทียม(6)
ดาวเทียม

netbook(7)

netbook(7)
netbook

คอมพิวเตอร์(8)

คอมพิวเตอร์(8)
คอม

หุ่นยนต์(9)

หุ่นยนต์(9)
หุ่นยนต์

ยานอวกาศ(10)

ยานอวกาศ(10)
ปล่อยยาน